"แม่บ้าน"
เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในบ้านสมัยใหม่ขนาดมหึมาของชายหนุ่มที่ร่ำรวยมากและมีศูนย์กลางที่หญิงสาวที่เขาจ้างให้เป็นพี่เลี้ยง
โดยหลักแล้วเกี่ยวข้องกับผู้ชาย ภรรยาของเขา ลูกสาว
หญิงชราที่ดูแลบ้านของเขาและแม่สามี ภายในระบบปิดนี้ สามีใช้เจตจำนงของตน ซื้ออำนาจของเขาเพราะเงินและความสามารถของผู้หญิง
ซึ่งล้วนแต่ยอมจำนน
ว่าสิ่งที่รบกวนจะเกิดขึ้นจะได้รับ Hoon
(Lee Jung-jae) เป็นผู้ชายที่คาดหวังให้ความปรารถนาทั้งหมดของเขาได้รับการตอบสนองโดยปราศจากคำถาม
และในบ้านที่เคร่งขรึมของเขา การแนะนำของพี่เลี้ยง Eun-yi (Jeon Do-youn) ทำให้เกิดความไม่สมดุล
Hae-ra (Seo Woo) ภรรยาของเขาพอใจที่จะอยู่อย่างเกียจคร้านราคาแพง
โดยอ่านนิตยสารที่บรรยายถึงโลกของสินค้าอุปโภคบริโภคที่เธออาศัยอยู่
เธอตั้งท้องลูกแฝด และโฟกัสไปที่การได้มาซึ่งการแต่งงานครั้งล่าสุดสองครั้งนี้
คนรับใช้ที่แก่กว่าชื่อนางโช (ยุน ยอจอง)
เกลียดชังครอบครัวแต่ทำงานอย่างไร้ความปราณี แม่ของภรรยา (พัค จี-ยอง)
พอใจกับลูกสาวของเธอที่แต่งงานอย่างดีและต้องการให้เธอแต่งงานกันต่อไป
อึนยีมีประสิทธิภาพ อ่อนน้อม และมีเสน่ห์มาก
เราเรียนรู้เกี่ยวกับเธอเพียงเล็กน้อย ยกเว้นว่าเธอต้องการงานนี้
เธอรู้สึกทึ่งในตัวชายที่กลับมาจากงานในฐานะเจ้าแห่งจักรวาลและเล่นเปียโนคลาสสิกไร้ที่ติขณะดื่มเหล้าองุ่นหายาก
ภรรยาของเขาล่องลอยไปกับดีไซน์ของกูตูร์ ลูกสาวของพวกเขา (Youn Yuh-jung) เป็นปริศนา
เป็นที่รักและห่วงใยมาก แต่ไม่จำเป็นมากนัก สาวใช้และลูกสาวมีความผูกพันกันโดยสัญชาตญาณ
เพราะในบ้านหลังนี้ พวกเขาเป็นเพียงสองคนเท่านั้นที่มีความรักต่อการใช้จ่าย
เรารู้ว่ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่สามีจะพยายามเกลี้ยกล่อมสาวใช้
และแน่นอนว่าเป็นการยั่วยวนและการบีบบังคับ แม้ว่าสาวใช้จะเห็นด้วยและดูเหมือนจะซาบซึ้ง
การมีเพศสัมพันธ์เป็นการต่อรองที่ไม่ดีหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีอิสระในการกำหนดเงื่อนไข
นางโชเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แม่สามีก็เห็น
ในที่สุดการตั้งครรภ์ของแม่บ้านก็ชัดเจนไม่เป็นปัญหาสำหรับคนอื่นๆ
ตราบใดที่ไม่ทำให้เสียสมดุลทางการเงิน ซึ่งสามีได้ทุกอย่างที่เขาจ่ายไป
ภรรยาและแม่ของเขาเปรียบเสมือนซัพพลายเออร์ที่โปรดปราน
แม่บ้านได้เปิดตลาดการค้าใหม่ด้วยผู้ผลิตที่ไม่คุ้นเคยและราคาที่ต่อรองได้
ถ้าคุณขายน้ำตาลทั้งหมด คุณคงไม่อยากได้ยินเกี่ยวกับ Sweet 'n' Low
เรื่องนี้เล่าโดยนักเขียน-ผู้กำกับ อิม ซังซู
ด้วยภาพยนต์ที่เท่ สง่างาม และการเคลื่อนไหวทางสายตาที่เฉียบขาด
อารมณ์ที่โดดเด่นเป็นแบบโกธิก
กับแฝงแบบซาโดมาโซคิสต์แบบถาวรซึ่งดูเหมือนหลีกเลี่ยงไม่ได้ในโรงภาพยนตร์เกาหลีจำนวนมาก
ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น? เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์ระเบิด
แต่เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคำถามหลักคือ ใครเสียมากที่สุด? ใครได้มากที่สุด?
วาระส่วนตัวของใครที่ไม่ชัดเจนในบ้าน? ทุกคนจะทนกับทุกสิ่งอย่างที่สามีคาดหวังหรือไม่?
ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่แม้แต่คำใบ้ของคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้จนกระทั่งถึงฉากสุดท้ายที่แปลกประหลาด
จากนั้นคำตอบทั้งหมดจะได้รับคำตอบในปฏิกิริยาของตัวละครตัวหนึ่งโดยเฉพาะ
No comments:
Post a Comment